xPetu đã là một tuyển thủ được xếp hạng cao trong nhiều năm, nhưng một phần là do lựa chọn đặc trưng của anh ấy, Shen, có khả năng lên trang bị và lối chơi linh hoạt đáng kinh ngạc. Anh ấy là một trong những tuyển thủ giỏi nhất thế giới với Shen, và cách build của anh ấy thường khá troll so với những gì hầu hết người chơi nghĩ là đúng để mua.
Hầu hết mọi người đều không bao giờ mua Đai tên lửa Hextech trên Shen, nhưng xPetu thì không nghĩ vậy.
Nói cách khác, streamer one champ Shen nyaf đã đặt cược luận văn Thạc sĩ của mình vào việc chứng minh rằng anh ta đúng về cách xây dựng một vị tướng nhất định, giải thích lý do tại sao anh ta đúng, áp dụng kiến thức đó theo cách phù hợp với bất kỳ vị tướng nào và xây dựng toàn bộ ứng dụng xung quanh kiến thức đó.
Và đúng là anh ấy đã tốt nghiệp.
Anh ấy giải thích khái niệm về tỷ lệ thắng vật phẩm tăng cao trên các vị tướng sử dụng, một điều mà hầu hết những người chơi LoL kỳ cựu đều hiểu rõ. Ví dụ rõ ràng nhất là Sách chiêu hồn Mejai, một vật phẩm chỉ được mua khi người chơi đã có cấp độ hoặc vàng cao hơn và có xu hướng được sử dụng để lăn cầu tuyết trong trận đấu.
Tuy nhiên, xPetu đã lập luận rằng quá trình suy nghĩ này nên áp dụng cho một mạng lưới rộng hơn nhiều các vật phẩm liên quan đến thời điểm và lý do tại sao chúng được mua. Anh trình bày ý tưởng này bằng cách thách thức triết lý của nhà thiết kế trò chơi Riot Phreak về cân bằng vật phẩm.
Phreak đã nói như vậy khi đề cập đến những thay đổi trong ghi chú bản cập nhật trên kênh YouTube của mình: "Nói chung, nếu bạn đào sâu và nói rằng, hãy mua vật phẩm khởi đầu phổ biến thứ ba của anh ta và tỷ lệ thắng thực sự cao hơn 2%, thì đó hầu như luôn là dữ liệu giả".
“Bất kỳ vật phẩm nào không phải là vật phẩm được xây dựng nhiều nhất của anh ta đều có tỷ lệ thắng mặc định tăng cao vì những người chơi đủ thông minh để nhận ra vật phẩm này là tốt là những người mua nó. Họ đã tăng tỷ lệ thắng bằng cách chơi tốt vị tướng đó.”
xPetu khen ngợi Phreak trong bài phân tích của mình nhưng cũng khẳng định rằng tuyên bố logic của nhân viên Riot là sai. Hay nói chính xác hơn, đó là "trực giác của con người" chứ không phải là kết luận hoàn toàn dựa trên dữ liệu. Ngay cả khi kết luận của ông ấy là đúng vào cuối cùng, thì đó có thể không phải là cách rút ra kết luận đúng.
Vì vậy, xPetu đã tìm cách tạo ra thứ gì đó hữu hình hơn.
Để đưa ra ví dụ, đây là một mẫu dữ liệu trong luận văn dài 38 trang của xPetu về tỷ lệ chiến thắng của Shen được lấy từ một số trận đấu mẫu với những người chơi đường trên sử dụng sức mạnh phép thuật dựa trên trang bị đầu tiên mà họ lên.
Áo choàng hắc quang có khả năng kháng phép tốt, khiến nó trở thành vật phẩm được mua phổ biến nhất trong những trận đấu này vì có thể thấy kích thước mẫu ( K ) cao hơn nhiều so với các lựa chọn khác.
Về cơ bản, dữ liệu cho thấy rằng mặc dù người chơi thường mua Áo choàng hắc quang làm trang bị đầu tiên cho Shen trong các trận đấu với tướng AP, việc mua nó trước mọi thứ khác sẽ làm giảm tỷ lệ thắng thực tế (51,25%) so với ước tính dựa trên mức độ tác động mà nó đáng lẽ phải có (tỷ lệ thắng 52,67%) dựa trên thuật toán của anh ta.
Đây là một sự đơn giản hóa quá mức về luận án của anh và cách thức hoạt động của nó, nhưng nó phác họa nên bức tranh. xPetu thừa nhận rằng Riot có lẽ có dữ liệu toàn diện hơn của anh với chức năng hạn chế của quyền truy cập API của anh, nhưng xPetu cũng tin rằng có thể rút ra những kết luận hợp lệ ở đây ngay cả khi ông không có bức tranh đầy đủ nhất.
Ví dụ, các vật phẩm thường được cân bằng theo cách chúng tăng theo cấp độ của người chơi. Với dữ liệu mới này, nhóm phát triển có thể tăng sức mạnh nội tại của Áo choàng hắc quang ở các cấp độ đầu và giữ nguyên sau đó nếu họ muốn làm cho nó hiệu quả hơn khi khắc chế các tướng phép thuật ngay từ đầu.
Điều này sẽ cho phép các nhà phát triển đưa ra quyết định dựa trên số liệu thống kê thay vì trực giác hoặc kết luận rút ra từ dữ liệu liên quan thiếu chính xác. Có nhiều dữ liệu cụ thể hơn sẽ là một lợi ích cho nhóm phát triển, đặc biệt là khi xem xét đến việc các tướng như K'Sante là cơn ác mộng về sự cân bằng. Sau cùng, thời gian phát triển rất có giá trị.
Ngoài ra, xPetu còn đưa ra một số ý kiến về khái niệm siêu hình trong luận án của mình.
Anh cho biết: “Các cộng đồng thể thao điện tử thường chia sẻ các chiến lược phổ biến, điều này có thể dẫn đến việc sử dụng quá mức hoặc sử dụng sai một số chiến lược được khuyến nghị phổ biến, khiến các hành động liên quan có vẻ tệ hơn thực tế”.
Thật khó để giải thích tại sao người chơi nghĩ rằng họ biết điều gì là đúng khi trên thực tế, chiến lược họ đang sử dụng tệ hơn nhiều so với các lựa chọn khác.
Tất cả những điều này chỉ để chứng minh vật phẩm nào là tốt nhất cho Shen. Tuy nhiên, cách suy nghĩ này có thể định nghĩa lại cách người chơi nhận thức meta và cách người chơi chuyên nghiệp xây dựng các build tốt nhất.
Mọi thông tin tham khảo vui lòng dẫn nguồn về website: 4Gamers.vn