Teamfight Tactics chủ yếu là một trò chơi về kỹ năng, tất nhiên có một chút may mắn, nhưng những người chơi đã thành thạo trò chơi sẽ có nhiều khả năng giành vị trí cao trong mỗi trận đấu. Người chơi TFT có kỹ năng có thể giảm mức độ khác biệt giữa các trò chơi, xây dựng các chiến lược phù hợp với vật phẩm của họ, nền kinh tế hiện tại và những gì họ được cung cấp trong cửa hàng.
![](https://img.4gamers.com.tw/ckfinder-vn/image2/auto/2024-01/jhin-240130-141209.webp?versionId=77fRisV6oKxbQxQlpMYiMa3CwVh66GyU)
Với rất nhiều yếu tố RNG trong TFT, người chơi chỉ có thể kiểm soát được một vài yếu tố. Nếu đối thủ của bạn chơi chung đội hình với bạn và nhận được tất cả các đơn vị trước bạn, bạn không thể làm được gì nhiều. Nếu cuối cùng bạn gần như không nhận được vàng từ các vòng PvE để tích lũy kinh tế cho mình thì cái kết của bạn chắc chắn là out top.
Với việc giới thiệu các Lõi công nghệ và Cổng dịch chuyển trong Mùa 10, các nhà phát triển đã đi đến kết luận rằng có quá nhiều sự khác biệt giữa các trò chơi. Vì lý do này, họ đang tìm cách thử thay đổi tỷ lệ rơi đồ trong Bản cập nhật 14.3, với hy vọng giảm bớt một số áp lực từ lối chơi cạnh tranh giữa các người chơi.
Các nhà phát triển TFT thông báo những thay đổi sắp tới về phân phối chiến lợi phẩm trong Bản cập nhật 14.3
Nhà thiết kế chính của Teamfight Tactics Mortdog đã lên Twitter để giải thích rằng các vật phẩm là nguồn gốc của sự khác biệt, rất lâu trước khi có các lõi công nghệ và cổng dịch chuyển.
https://x.com/Mortdog/status/1751998026997240307?s=20
“Quay lại rất lâu trước khi chúng tôi có các tính năng tăng cường, chúng tôi đã dựa vào hệ thống rơi các quả cầu bí ẩn để trở thành một trong những nguồn tạo ra sự khác biệt. Một số trò chơi bạn có thể nhận được thìa, một số trò chơi bạn sẽ nhận được nhiều vàng và vật phẩm hơn, v.v.” nhà phát triển đã giải thích.
![](https://img.4gamers.com.tw/ckfinder-vn/image2/auto/2024-01/bai-240130-140915.png?versionId=OFOo4I8pHmHZFX_xPEN3sRGEhxiBmnv0)
Tuy nhiên, theo thời gian, các cơ chế mới được giới thiệu và kỹ năng của người chơi đã tăng lên, sự hiểu biết của họ về thế nào là công bằng đã thay đổi và mức độ chênh lệch rơi vật phẩm trở nên không công bằng.
“Giảm hai thành phần trang bị nhưng tăng 12 vàng ở round 2-1 không còn là sự khác biệt nữa mà chỉ là sự không công bằng khi chúng tôi thực sự hiểu kết quả nào có thể được tối ưu hóa tốt hơn.”
Thay đổi này sẽ khiến người chơi luôn có cùng số lượng vật phẩm và về cơ bản tất cả vàng bắt đầu đều bị loại bỏ. Điều này sẽ diễn ra từ Bản cập nhật 14.3 và kéo dài cho đến Bản cập nhật 14.5, nơi các nhà phát triển có kế hoạch thay đổi lớn hơn dưới dạng cập nhật quy mô lớn hơn.
Mọi thông tin tham khảo vui lòng dẫn nguồn về website: 4Gamers.vn