Mỗi bản Patch của DOTA 2 đều hướng tới việc tái định hình lại meta. Việc liên tục thay đổi meta khiến người chơi phải liên tục thích nghi và tìm ra những vị tướng mạnh mẽ nhất tại từng phiên bản để tạo ra lợi thế trong các trận đấu. Trong khi nhà phát triển game cố gắng để cân bằng tất cả các vị tướng để chúng là có giá trị lựa chọn tương đương nhau, sự cân bằng hoàn hảo là khó có thể đạt tới. Nhưng một bài đăng trên Reddit đã tiết lộ rằng bản cập nhật 7.32c đã gần như làm được điều không tưởng nói trên.
Một nghiên cứu tương tự được tiến hành vào năm 2013 bởi Kevin Conley, anh ấy đã đạt được độ chính xác của kết quả trận đấu là 69,8% dựa trên lượt chọn của một đội. Cần phải cân nhắc rằng DOTA 2 đã trở nên ngày càng phức tạp hơn trong suốt 9 năm vừa qua với sự xuất hiện của Neutral Items và nhiều kỹ năng hơn với Aghanim Shards, nên đã đến lúc để áp dụng phương pháp nghiên cứu mới.
Đọc thêm: https://kevintechnology.com/2013/12/30/using-machine-learning-to-recommend-heroes-for.html
Sử dụng API của OpenDota để thu thập dữ liệu trận đấu cần thiết, bài nghiên cứu đã áp dụng ba phương pháp để đạt được kết quả sau.
Kết quả thật sự bất ngờ cho những nhà phát triển của DOTA 2 khi mà họ đã khiến trò chơi trở nên khó dự đoán hơn trong suốt 9 năm qua. Nó đã trở nên khó khăn hơn trong việc dự đoán kết quả của trận đấu khi mà số lượng những hero quá mạnh đã giảm xuống và những tác nhân mang tính ngẫu nhiên tăng lên.
Kể từ 2013, DOTA 2 đã có thêm vô số những kỹ năng, Talents và Neutral Items. Những tác nhân này khiến mỗi game đấu trở nên khó dự đoán kết quả hơn và tăng sự linh hoạt chung của mỗi Hero trong game.
Bài báo nghiên cứu kết luận rằng kỹ năng của người chơi ngày khiến khả năng dự đoán trân đấu cao hơn khi mà “lựa chọn tướng hiện chiếm chưa đến 60% kết quả trận đấu dựa trên phân tích.”
Mặc dù có một vài ngoại lệ, nhưng hầu hết người hâm mộ đều bày tỏ cảm xúc của họ về việc 7.32 là một trong những bản vá cân bằng nhất trong lịch sử Dota 2, vì mọi thứ đều có tác dụng rõ ràng. Tuy nhiên, trò chơi vẫn sẽ liên tục phát triển và bản vá này cũng sẽ kết thúc vào một lúc nào đó. Bản vá thay thế nó có thể đột ngột đảo ngược sự cân bằng hoặc tiếp tục với sự cân bằng mà người chơi đã quen trong năm qua.