Thương hiệu thời trang cao cấp Gucci đã thông báo màn “collab” với nền tảng eSports FACEIT. Cùng hợp tác với Tổ chức Y tế thế giới WHO, Gucci ra mắt chương trình mang tên Gucci Gaming Academy - được giới thiệu trong trận Chung Kết PGL Antwerp Major CS:GO vừa qua. Đây cũng đánh dấu chương trình về game đầu tiên được khởi động bởi thương hiệu thời trang này.
Gucci Gaming Academy là chương trình hoàn toàn mới được tatoj ra không chỉ nuôi dưỡng thế hệ tuyển thủ chuyên nghiệp mới, mà còn hỗ trợ các tuyển thủ về sức khỏe vật chất và tinh thần.
Với WHO là đối tác và cố vấn chính, Gucci hy vọng sẽ giúp đỡ những tài năng trẻ và triển vọng của thể thao điện tử, trong khi tạo ra và giữ vững môi trường gaming lành mạnh. Theo công bố của nhãn hàng, chương trình “được tạo ra nhằm cung cấp sự hỗ trợ và nâng cao kỹ năng mềm” thông qua những khóa đào tạo và tập trung vào làm việc nhóm.
4 player đầu tiên được chọn cho project bao gồm: Lukasz “mwlky” Pachucki, Mārtiņš “shadiyy” Gūtmani, Brajan “DGL” Lemecha và Rokas “EspiranTo” Milasauskas.
Bên cạnh đó, huyền thoại của NIP CS:GO Christopher “GeT_RiGhT” Alesund cùng nữ game thủ CS:GO Stephanie “missharvey” Harvey sẽ trở thành 2 Đại sứ cho chương trình này. Họ cũng sẽ phối hợp với Gucci trong việc mentor những player của Academy.
Hiện chưa rõ Gucci có kế hoạch đầu tư và tham gia nhiều hơn vào eSports hay không, nhưng đây cũng là bước tiến quan trọng thể thao điện tử khi thương hiệu cao cấp như Gucci đã nhận ra tiềm năng của bộ môn thể thao của tương lai này.