Tài khoản này đến từ người dùng với nickname Gorelight. Người này xác nhận rằng mình là người đầu tiên được chứng kiến những dự án hậu kỳ, đang trong giai đoạn hoàn thiện hay chỉ mới lên ý tưởng cho tựa game Diablo IV. Theo đó, những thông tin được leak ra bao gồm:
- Tiêu đề chính thức: Diablo IV (không có tiêu đề phụ).
- Góc nhìn và thể loại: MMOARPG Isometric.
- Không phải chờ tải hình ảnh khi sang khu vực mới trong quá trình chơi (ngoại trừ tải lần đầu tiên trong trò chơi hoặc đăng nhập và đăng xuất).
- Công nghệ Engine mới, tinh vi hơn, với vô số cải tiến so với Diablo III và các chức năng mới cho hệ thống trò chơi mới và thiết kế hình ảnh.
- Sẽ có phiên bản trên Console.
- Phong cách nghệ thuật RẤT tối tăm, đẫm máu, và hoang tàn - nó là sự pha trộn giữa Diablo II, Dark Souls và Bloodborne nhưng rõ ràng hiện đại hơn nhiều. Engine mới có thể tạo ra hình ảnh khí quyển và tông màu tối khiến người chơi đắm chìm. Hình ảnh thế giới Sanctuary như thể nó ở trong vũ trụ Dark Souls hoặc Bloodborne. Siêu tối và gothic.
- Blizzard sẽ giữ lại những thứ đã cứu vãn phần trước của họ trong bản mở rộng Diablo III: Reaper of Souls, ví dụ như Kunai Cube, Wardrobe loadouts, Seasonal Journeys, Rifts/G-Rifts và nhiều hơn nữa.
- Blizzard đã học được rất nhiều từ những sai lầm / bài học về Diablo III và Reaper of Souls và sử dụng phản hồi từ fan để tạo và thiết kế các hệ thống mới, cải tiến cho Diablo IV.
- Âm nhạc từ Diablo I và Diablo II sẽ trở lại. Nó sẽ đem lại cảm giác rất quen thuộc với những fan lâu năm của dòng game Diablo nhưng cũng có âm thanh độc đáo của riêng nó và âm thanh được phục vụ riêng cho Diablo IV.
- Blizzard sẽ coi Diablo IV như một màn reboot. Những ai muốn làm lại Diablo II và một game Diablo hoàn toàn mới sẽ hài lòng. Về cơ bản, đó là sự kết hợp của cả hai được tạo ra cho hiện đại. Cách tốt nhất để nghĩ về điều này là phiên bản God of War mới nhất được phát hành vào tháng 4 cho PlayStation 4 vào năm 2018.
- Diablo II Remake / Remaster đã được lên kế hoạch, nhưng sau đó họ nhận ra rằng sẽ tốt hơn nhiều nếu mọi thứ hoàn toàn được reset và đưa phần lớn các yêu cầu của người hâm mộ vào 1 gói khổng lồ.
- Thế giới Sanctuary lớn hơn RẤT NHIỀU so với trước đây do trò chơi đi theo con đường MMO. Không gian là cần thiết để chứa được rất nhiều người chơi trong thế giới mở.
- Tristram sẽ là một trong những thành phố trung tâm trong trò chơi. Blizzard đã tuyên bố có nhiều trung tâm thành phố hơn, nhưng không hiển thị hoặc cho chúng tôi biết chúng là gì.
- Bạn có thể trao đổi vật phẩm trong trò chơi với những người chơi khác như vàng, vật liệu chế tạo cơ bản (vật liệu chế tạo đặc biệt là linh hồn và không thể bán được) và bất kỳ loại chiến lợi phẩm nào, từ chất lượng xám và cho đến màu vàng hiếm. Blizzard vẫn chưa biết phải làm gì với các vật phẩm / vũ khí huyền thoại và liệu chúng có thể giao dịch được hay không theo giá trị trong trò chơi do tính công bằng cạnh tranh và hệ thống trò chơi có nhiều chức năng với chiến lợi phẩm huyền thoại.
- Hệ thống chiến đấu sẽ có combo. Bạn sẽ có thể sử dụng kết hợp các kỹ năng liên tiếp để gây sát thương nhiều hơn hoặc tạo ra các khu vực tấn công hiệu ứng lớn hơn. Là một Barbarian, bạn có thể xích vào kẻ thù và sau đó nhảy qua chúng và sau đó bạn có thể lựa chọn ném chúng vào một con quỷ khác hoặc tóm chúng và sau đó đập chúng xuống đất bằng tay không hoặc đơn giản là làm choáng mục tiêu và sau đó sử dụng một động thái hành quyết để chặt đầu họ. Bạn CHỈ có thể thực hiện các động tác thực hiện khi kẻ thù gần chết.
- Bản demo cho thấy một người chơi druid có thể sử dụng hệ thống kết hợp như thế nào. Trong clip, người chơi có thể biến thành các dạng động vật khác nhau (bao gồm cả sói và gấu) trong khi chiến đấu giữa chừng một cách hoàn hảo mà không có bất kỳ chuyển đổi kỳ lạ hay hoạt hình tấn công vụng về nào bằng cách sử dụng các bộ chuyển động và kỹ năng khác nhau từ mỗi hình dạng trong vài giây. Trông nó rất ấn tượng.
- Hệ thống kết hợp được tạo ra để phát triển chiến đấu cho nhượng quyền thương mại Diablo. Blizzard muốn đảm bảo rằng nếu chúng trở nên tối tăm và nghiệt ngã, cuộc chiến cũng phải tối tăm và nghiệt ngã.
- Paladin, Barbarian, Sorcerer, Amazon và Druid được lên kế hoạch ra mắt với nhiều sản phẩm sẽ ra mắt sau. Blizzard muốn mọi người cảm thấy như thế này là Diablo II trên một lần nữa nhưng trong một kỷ nguyên hoàn toàn mới. Blizzard cũng đã tranh luận liệu có nên bao gồm các lớp Druid hoặc Necromancer lúc khởi động của Diablo IV. Blizzard quyết định đưa Druid ra mắt Diablo IV và Necromancer để sau này, vì Necromancer đã được phát hành cho Diablo III.
- Cách Diablo IV hoạt động sẽ mang chất riêng, khác hoàn toàn so với PoE, Grim Dawn hay Wolcen nhưng vẫn rất thú vị.
- Thời gian phát hành đang được dự tính là vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021 tùy thuộc vào cách mọi thứ diễn ra, nhưng đến bây giờ có vẻ như đầu năm 2021 có nhiều khả năng. Sẽ đến với PC PlayStation 5 và Project Scarlett.