Nhà sản xuất Konami đã quyết định thay đổi định dạng và tên thương hiệu của trò chơi nổi tiếng này, nơi người dùng sẽ thấy cái tên PES được thay bằng eFootball và trở thành game miễn phí “free-to-play” với tính năng “cross-play” hoạt động đa nền tảng.
Một thông tin quan trọng khác là, eFootbal sẽ được phát hành dưới dạng digital (không còn bán đĩa) trên PS5, PS4, Xbox Series X/S, Xbox One và PC vào mùa Thu năm nay (2021).
eFootball đã được xây dựng từ đầu trong nền tảng Unreal Engine 4 thay vì nền tảng Fox Engine trong nhiều năm qua. Với sự thay đổi này, Konami cho biết trò chơi sẽ có đồ họa được đại tu, nâng cấp lớn cho bộ phận hoạt hình và cải tiến lối chơi. Các thông tin sâu hơn về những thay đổi trên eFootball sẽ được công ty mô tả thêm trong thời gian tới. Được biết, Unreal Engine 4 là một engine rất mạnh trong việc phát triển game đa nền tảng.
Đại diện của Konami cho biết việc phát triển eFootball dựa trên Unreal Engine đã cho phép công ty đại tu hàng loạt biểu cảm của người chơi, thực hiện một số sửa đổi để tạo ra một công cụ trò chơi bóng đá mới sẽ cung cấp sức mạnh cho trò chơi trong nhiều năm tới. Với sức mạnh bổ sung của máy chơi game thế hệ mới và bằng cách hợp tác chặt chẽ với những cầu thủ ưu tú, eFootball mang đến lối chơi hấp dẫn và chân thực nhất từ trước cho đến nay.
Khi ra mắt, tựa game chỉ có ở dạng digital này sẽ có các trận đấu địa phương với FC Barcelona, Juventus, FC Bayern, Manchester United và 5 đội khác miễn phí. Nội dung chơi và chế độ mới sẽ được Konami giới thiệu thêm trong thời gian tới. Một số chế độ chơi sẽ có sẵn dưới dạng gói DLC cao cấp tùy chọn mà người chơi có thể mua tùy theo sở thích của họ.
Sau khi hướng đến PS5, PS4, Xbox Series X/S, Xbox One và PC vào mùa thu này, eFootball cũng sẽ hướng đến các phiên bản trên Android và iOS. Dựa trên lộ trình phát triển của nhà sản xuất, tất cả các nền tảng sẽ hỗ trợ chế độ chơi chéo khi game được cập nhật thêm các tính năng bổ sung sau khi ra mắt. Trong khi người chơi di động sẽ nhận được trải nghiệm giống như các nền tảng khác, họ cần một bộ điều khiển nếu muốn cảm nhận như trên Game Console hay PC.
Theo như hình ảnh của Konami công bố, eFootball sẽ có chế độ đá giải online (tương tự như FIFA Ultimate Team), và chế độ xây dựng đội hình (giống như Master League). Hiện tại, Konami vẫn chưa hé lộ về cách thức các CLB / đội tuyển mới được bổ sung vào trong game, cũng như cơ chế trả phí / kiếm tiền của eFootball sẽ ra sao. Tuy nhiên, hãng game Nhật Bản cũng trấn an người chơi lâu năm của PES, khi khẳng định eFootball sẽ là một tựa game "công bằng và cân bằng" cho tất cả, không hề có yếu tố "pay to win" (nạp nhiều tiền là thắng).
Được biết thêm Peter Drury và Jim Beglin vẫn sẽ là 2 cái tên sẽ đảm nhiệm phần bình luận bằng tiếng Anh. Song song đó, game vẫn sẽ hỗ trợ tính năng cập nhật đội hình thông qua Option Files - cách ‘lách luật’ của Konami để giải quyết vấn đề không mua được bản quyền, khi cho phép người chơi tư cập nhật áo đấu, đội hình, tên ‘chuẩn’ của các CLB và cầu thủ, hay bổ sung CLB không có bản quyền v..v.
Việc chuyển sang một engine mới mới cũng cho phép eFootball tích hợp hệ thống mô phỏng chuyển động của cầu thủ hoàn toàn mới mang tên Motion Match, vốn bổ sung số lượng animation (hoạt ảnh) nhiều gấp 4 lần so với các phiên bản PES trước đó. Không giống với hệ tính năng HyperMotion mới được công bố của FIFA 22 (độc quyền trên PS5 và Xbox Series X/S), Motion Matching sẽ được áp dụng cho tất cả các phiên bản của trò chơi, ngay cả trên thiết bị di động.
Dụ kiến, Konami sẽ công bố thêm về lối chơi và các chế độ trực tuyến của eFootball vào cuối tháng 8 (sẽ diễn ra vào khoảng thời gian Gamescom 2021 được tổ chức).
Một số hình ảnh khác trong eFootball: