Trong bản vá 2.03 này, Riot sẽ cân bằng lại một số vũ khí đang quá bá đạo trong thời gian gần đây như Stinger, Marshal hay Frenzy. Đồng thời một số đặc vụ cũng được chỉnh sửa đôi chút cùng với đó là chế độ chơi mới vô cùng thú vị ESCALATION.
CHỈNH SỬA ĐẶC VỤ
1. REYNA
- Điểm Devour (Q) và Dismiss (E) tối đa giảm 4 > 2.
- Kẻ địch bị Reyna gây sát thương vẫn rơi Soul Orbs kể cả khi không bị hạ gục.
- Mức giá của kĩ năng Devour và Dismiss tăng 100 > 200.
Việc tăng giá kĩ năng của Reyna và Frenzy cũng được tăng giá sẽ khiến bạn cần phải tính toán chi phí kĩ càng hơn trước mỗi round đấu. Ngoài việc bị giảm điểm kĩ năng thì Reyna cũng được buff tương đối, bạn có thể sủi đi nhanh chóng nếu cảm thấy bất lợi bằng Dismiss vì giờ đây Soul Orbs sẽ rơi ra khi bị gây sát thương lên mục tiêu, không cần phải hạ gục như trước.
2. YORU
- Hiện phạm vi kẻ địch có thể nhìn thấy trên minimap.
- Phạm vi kẻ địch có thể nghe thấy âm thanh di chuyển của Gatecrash sẽ được hiển thị trên minimap.
- Khi ở trong trạng thái này, minimap của Yoru sẽ được hiển thị
- Những kẻ đich xuất hiện trong tầm nhìn của Yoru cũng sẽ hiển thị trên minimap
- Dimesional Drift sẽ không thể chặn cơ thể kẻ địch
Lần chỉnh sửa này rất quan trọng với Yoru, nó giúp người chơi sẽ chủ động hơn trong những pha xử lý và đỡ "mù đường" hơn vì các kĩ năng đã có thể tương tác với minimap.
3. BRIMSTONE
- Incendiary (Q): âm thanh của kĩ năng này sẽ dễ nghe hơn khi các hành động và âm thanh khác diễn ra quanh đó.
Giờ bạn có thể phát hiện thảm lửa của Brimstone dễ dàng từ xa hơn thay vì trước đây nó hay bị các âm thanh khác chen vào.
4. PHOENIX
- Hot Hands (Q): Âm thanh vùng lửa của Phoenix sẽ dễ nghe hơn khi các hành động và âm thanh khác xảy ra gần đó.
Giống với Brimstone thôi ^^
CHỈNH SỬA VŨ KHÍ
1. MARSHAL
- Chỉnh sửa tốc độ di chuyển khi ngắm bắn bằng 90% khi không ngắm bắn (thay vì 76% như trước).
- Giảm giá 1100 > 1000.
- Độ phóng đại của ống ngắm 2,5x > 3,5x.
Lần này Marshal được tăng sức mạnh một chút để có thể cơ động hơn trong những pha bắn tỉa, giá thành cũng được giảm 100 vàng so với trước sẽ giúp bạn thoải mái kinh tế hơn.
2. STINGER (BẮN TỰ ĐỘNG)
- Giá tăng từ 1000 > 1100.
- Tốc độ bắn tự động giảm từ 18 > 16.
- Chế độ bắn tự động sẽ điều chỉnh ở viên đạn thứ 4 thay vì 6 trước đây.
- Độ giật được điều chỉnh (theo chiều dọc), độ giật tăng mạnh ở viên thứ 3.
Việc tăng giá vũ khí lên 1100 vàng là hoàn toàn hợp lý, vì Stinger đã được tăng sức mạnh khá đáng kể trong chế độ bắn tự động.
3. FRENZY
- Giá tăng từ 400 > 500
Việc Frenzy gần đây trở nên quá phổ biến dẫn tới nhiều sự lựa chọn hơn trong round súng lục. Đây có thể coi là đợt điều chỉnh thử nghiệm của Riot trong việc theo dõi tần suất sử dụng của loại vũ khí này để biết thêm cần phải điều chỉnh gì trong bản cập nhật tiếp theo.
CẬP NHẬT CHẾ ĐỘ CHƠI
Chế độ chơi mới Escalation sẽ được ra mắt trong bản cập nhật này. Mình đã có một bài viết riêng về chế độ chơi thú vị này, bạn có thể tham khảo tại đây
CẢI TIẾN VÀ CẬP NHẬT MÀN HÌNH KHI BỊ HẠ GỤC
- Thời gian bắt đầu mờ dần thành màu đen giảm từ 1,75 giây sau khi chết > 1,5 giây
- Thời gian toàn màn hình đen tăng ~0 giây > 0,25 giây
- Trước bản 2.03, bất kì ai đều sẽ bị giật camera trong quá trình chết.
- Giờ đây, chuyển động của camera khi chết sẽ luôn mượt mà dù cho bạn có điều kiện kết nối mạng như thế nào.
Trên đây là một số cập nhật và chỉnh sửa nổi bật trong bản cập nhật 2.03 này. Bạn có thể tham khảo thêm những lỗi Bugs đã được khắc phục tại đây.