Với những thông tin được Square Enix tiết lộ tại Tokyo Game Show 2019, chúng ta đã có thể phần nào hình dung ra cơ chế chiến đấu trong Final Fantasy VII Remake. Khác với phiên bản gốc xuất hiện cách đây hơn 20 năm, gameplay của phần game này mang đến cho bạn một sự kết hợp thú vị giữa phong cách hành động nhập vai và chiến đấu theo lượt, gần giống cới tựa game Dragon Age: Inquistion.
Cơ chế chiến đấu của FF7 Remake sẽ cho bạn tấn công trong thời gian thực để tích điểm cho thanh ATB (Active Time Battle). Khi thanh ATB đã đầy, bạn có thể tạm dừng hành động để thực hiện các đòn tấn công đặc biệt, sử dụng phép thuật, sử dụng vật phẩm… Ở một chế độ chơi khác của game, các cuộc tấn công bình thường sẽ được tự động hóa cho đến khi thành ATB đầy. Bạn sẽ không phải lo lắng về khía cạnh hành động thời gian thực nữa, thay vào đó, nhiệm vụ chỉ là đưa ra các lệnh sử dụng skill phù hợp để tạo được hiệu quả tốt nhất theo chiến thuật.
FF7 là phần game mang lại đầy đủ yếu tố tốt nhất của một game FF truyền thống với cốt truyện ly kỳ xen lẫn những câu chuyện lãng mạn giữa nhân vật chính và 1 cô gái. Vì vậy với FF7 Remake, Square Enix không chỉ mong muốn mang lại một tựa game hay mà cũ trên nền đồ họa tân tiến mà họ còn sửa lại cốt truyện FF7 để phù hợp hơn trong bản Remake này đến tay game thủ hiện đại.
Dự kiến game sẽ được ra mắt vào ngày 3/3/2020, độc quyền trên nền tảng PS4.